"Thời tái chế" của Mai Văn Phấn - Lê Hồ Quang

 

 

 

Maivanphan.com: Nhà xuất bản Hội Nhà văn (65 Nguyễn Du, Hà Nội) vừa ấn hành tập trường ca của tôi, mang tên “Thời tái chế”. Trường ca này được viết dưới dạng thơ-văn-xuôi, gồm 9 Chương, với các tiêu đề: Kết nối; Thẫm đỏ; Sân khấu; Lối rẽ; Đồ tể; Đối thoại; Mô hình; Giấc mơ; Kết nối. Xin trân trọng giới thiệu với các bạn yêu thơ Status trên Facebook của Nhà phê bình Văn học Lê Hồ Quang về tập trường ca này.

Xin cảm ơn Nhà phê bình Văn học Lê Hồ Quang!

Lê Hồ Quang: Sau "thả", có vẻ Mai Văn Phấn đã chững lại hơi lâu với những "tinh sương", "tĩnh lặng", "trong veo", với những cảm giác sống dịu dàng, tinh tế, diễn tả sự thư thái của một tâm hồn đang buông mình trọn vẹn để hòa nhập bản thể với cõi Vô cùng. Tôi đã lo là anh sẽ dừng lại trong sự nhấm nháp đời sống đầy thi vị ấy. Bởi đó là một hướng tìm kiếm không phải không ý nghĩa và cũng đem lại những thành công dễ làm người viết thỏa hiệp. Trên thực tế, nếu tách riêng ra, nhiều bài thơ của Mai Văn Phấn ở giai đoạn này vẫn đẹp một vẻ riêng, tinh tế, cô đọng - vẻ đẹp tân cổ điển. Chỉ có điều, đấy là vẻ đẹp của vĩnh cửu và... siêu hình, không mấy liên quan đến cái đời sống trần ai nhục nhằn mà chúng ta đang phải đối mặt hằng ngày. Sau một quá trình thành tựu, có lẽ đó cũng là một điểm dừng đẹp.

Nhưng Mai Văn Phấn đã không dừng lại.

"Thời tái chế" là một lựa chọn dấn tới. Từ thời cuộc. Về thời cuộc. Với một thái độ và tâm thế rất khác. Trực diện, quyết liệt. Cùng với nó, đương nhiên, là một cách viết khác. Với tôi, diện mạo Mai Văn Phấn đã được khắc họa trọn vẹn hơn, từ trường ca này.

Chúc mừng nhà thơ Mai Văn Phấn với "Thời tái chế"!

 

 

 

 

 

 




BÀI KHÁC
1 2 3 4 5  ... 

image advertisement
image advertisement
image advertisement




























Thiết kế bởi VNPT | Quản trị