Liên hoan thơ quốc tế Kritya 2021 - Kritya international poetry festival 2021

Liên hoan thơ quốc tế Kritya 2021

Kritya international poetry festival 2021

 

 

 

 

 

 

 

 

Thưa các bạn yêu thơ!

 

Nhận lời mời của nhà thơ Rati Saxena, tôi sẽ tham dự Liên hoan thơ quốc tế Kritya (Ấn Độ) 2021 lần thứ 14, tổ chức theo hình thức trực tuyến, từ ngày 4 đến 13 tháng 7 năm 2021.

 

Kritya là tổ chức tín thác của Ấn Độ, được thành lập để mở rộng phạm vi tiếp cận của văn học, nghệ thuật và văn hóa toàn cầu thông qua dịch thuật, xuất bản, biểu diễn, tương tác và trao đổi các ý tưởng văn học giữa các ngôn ngữ và các nền văn hóa. Kritya thường lựa chọn những tác phẩm thi ca xuất sắc để xuất bản thành sách và đăng tải trên các tạp chí bằng tiếng Hin-đi và tiếng Anh tại Ấn Độ. Tập thơ “आलाप प्रतिलाप” (“Âm vọng của Aalap”) của Mai Văn Phấn, do nhà thơ Rati Saxena dịch từ tiếng Anh sang tiếng Hin-đi, xuất bản năm 2016 tại Ấn Độ đã thông qua tổ chức Kritya. Đồng thời với hoạt động trên, Kritya còn tổ chức các buổi đọc thơ trong khu vực, khuyến khích các hoạt động dịch thuật, tổ chức Lễ hội Thơ hàng năm ở các vùng khác nhau của Ấn Độ với sự hỗ trợ của chính quyền sở tại. Tính chất “du mục” của Lễ hội cho phép tương tác rộng rãi hơn với nhiều ngôn ngữ, mời gọi các nhà thơ và nghệ sĩ tiêu biểu từ nhiều nơi trên thế giới để giới thiệu họ với các nhà thơ đương đại và bạn đọc Ấn Độ.

 

Kritya là một thuật ngữ văn học trong tiếng Phạn, mang ý nghĩa hành động, nỗ lực, kết quả. Thuật ngữ này được dùng để giải thích các ý tưởng trong kinh Vệ Đà, kinh thiên khải Upanishad trong Ấn Độ giáo, kinh văn Hindu cổ đại Puranas ca ngợi các vị thần, và các sử thi của Ấn Độ giáo...

 

Theo chương trình của ban tổ chức Liên hoan thơ quốc tế Kritya, tôi sẽ đọc một số bài thơ bằng tiếng Việt vào lúc 19 giờ 30 ngày 10/7/2021 (giờ Hà Nội, tức 18 giờ 00 giờ Ấn Độ). Các bạn Ấn Độ sẽ đọc bản tiếng Anh của Lê Đình Nhất-Lang & Susan Blanshard và bản tiếng Hin-đi của Rati Saxena. Videoclip sẽ được lưu và phát lại trên website của Liên hoan thơ quốc tế Kritya và các kênh Youtube.

 

Trân trọng!

 

Mai Văn Phấn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BÀI KHÁC
1 2 3 4 5  ... 

image advertisement
image advertisement
image advertisement




























Thiết kế bởi VNPT | Quản trị