Tôi nghe rõ tiếng chim. Nhạc: Nguyễn Phúc Vĩnh Hiển. Thơ: Mai Văn Phấn. Hòa âm: Quang Phúc. Trình bày: Diệu Hiền

TÔI NGHE RÕ TIẾNG CHIM

(phổ nhạc bài thơ "Con chào mào")

 

Nghe bài hát theo đường link này: Tôi nghe rõ tiếng chim

 

 

 

Nhạc : Nguyễn Phúc Vĩnh Hiển

Thơ : Mai Văn Phấn

Hòa âm : Quang Phúc

Trình bày : Diệu Hiền

 

 

Nhạc sĩ Nguyễn Phúc Vĩnh Hiển

 

 

Thưa các bạn! Nhạc sĩ Nguyễn Phúc Vĩnh Hiển vừa gửi tôi ca khúc "Tôi nghe rõ tiếng chim", do ông phổ nhạc từ bài thơ "Con chào mào" của tôi. Trên facebook cá nhân ông viết: "Một bài thơ đẹp lạ thường, tạo cảm xúc thanh thoát diệu kỳ… Một lần trên con đường đầy nắng mai và rợp tiếng chim trên những vòm cây xanh mướt, chợt mình nghe ra giai điệu từ những lời thơ thân thiết này. Bản phối sinh động đầy màu sắc của NS Quang Phúc và tiếng hát trong trẻo đầy cảm xúc của ca sĩ Diệu Hiền đã góp phần tạo nên vẻ quyến rũ cho giai điệu. Ca khúc khi chưa phổ biến đã nhận được sụ ưu ái từ nhiều bạn khắp nơi, thân và chưa quen, đặc biệt là sự đồng cảm của nhà thơ Nguyễn Minh Hùng (ĐN) với qùa tặng Slideshow đẹp và đầy ý nghĩa. Xin cảm ơn các bạn! NPVH".

Tôi thực sự cảm động bởi món quà tuyệt đẹp và ý nghĩa của Nhạc sĩ Nguyễn Phúc Vĩnh Hiển. Bài thơ này của tôi đã được in trong sách Ngữ văn lớp 6 cải cách, và theo cảm nhận của riêng tôi, là một bài thơ khó phổ nhạc. Nhưng Nguyễn Phúc Vĩnh Hiển đã chắp cánh cho những câu thơ của tôi. Ông đã làm vang động một ngôn ngữ thơ trìu tượng và có phần khó hiểu để chúng được thơ ngây, trong trẻo hơn.

Nhạc sĩ Nguyễn Phúc Vĩnh Hiển sinh năm 1952 tại Huế. Từng làm giáo viên tại trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh. Hiện ông cùng gia đình định cư tại Anaheim, California, Hoa Kỳ.

Tôi xin bầy tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Nhạc sĩ Nguyễn Phúc Vĩnh Hiển, Ca sĩ Diệu Hiền, Nhạc sĩ Quang Phúc, Nhà thơ Nguyễn Minh Hùng cùng các nghệ sĩ đã làm nên điều tuyệt đẹp này!

Trân trọng!

Mai Văn Phấn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BÀI KHÁC
1 2 3 4 5 

image advertisement
image advertisement
image advertisement




























Thiết kế bởi VNPT | Quản trị