一天 梅文奮 的詩 余問耕 譯 - Một ngày - Thơ Mai Văn Phấn. Dịch giả tiếng Trung: Dư Vấn Canh

Thơ Mai Văn Phấn

Dịch giả tiếng Trung: Dư Vấn Canh

梅文奮  的詩   余問耕 譯



Dịch giả Dư Vấn Canh (余問耕)

 

 

 

maivanphan.com: Tôi vừa nhận được mail của Dịch giả Dư Vấn Canh cùng chùm thơ của tôi, đã được ông sưu tầm và dịch sang tiếng TrungTôi rất vui và xúc động, xin được coi đây là quà tặng đặc biệt của một Dịch giả đáng kính mà trước đây mình chưa được quen biết. Tôi trân trọng cảm ơn Dịch giả Dư Vấn Canh đã dành thời gian và tâm huyết để sưu tầm và dịch những bài thơ của tôi sang tiếng Trung!

Dịch giả Dư Vấn Canh (余問耕), tên thật là Châu Trí Cần, sinh năm 1963 tại Sài gòn. Nguyên là phó chủ nhiệm Phân hội Văn học Việt - Hoa, ban biên tập “Văn học nghệ thuật Việt Hoa”.Hiện là ban điều hành Trung tâm Hoa văn Hồ Văn Cường.

 

 

 

 

Một ngày

 

 

Len qua những cái bẫy giăng trong giấc mơ, cùng ban mai về bên khung cửa. Ánh ngày phủ vạt cỏ vừa thức dậy. Mở sân chơi trên mặt đất buồn. Khoảnh khắc sớm mai chỉ đến một lần, không thể chọn những trò chơi cũ. Tôi dang tay cho nắng mới thả xuống từng sợi dây cáp, trườn qua vực sâu tới bờ bên kia.

 

Không lưới bảo vệ. Dưới kia chỉ cọc nhọn, mỏm đá chông gai… Ý nghĩ đang dò dẫm cùng thân xác, gió đã cuốn tôi lên lật ngược lá cây. Lạc đường bay đám mây lớn. Một con chim nhẫn nại làm tổ trên nhành cây chao lắc, con sâu thản nhiên gặm chiếc lá đang rớt xuống trong luồng sáng chân trời.

 

Đại dương sau ngõ nhỏ, tường rêu, vách đá… Hàng cây rì rào, sỏi đá cọ vào nhau, tiếng nước rót vào từng chiếc cốc… nhắc lại lời con sóng lớn đang mắc cạn. Phải ra đi cho sóng lá, sỏi đá, bọt nước lại tung lên đổ về phía sau tôi.

 

 

 

 

一天

 

 

越過夢中佈下的那些陷阱,跟黎明回到窗旁,日光覆蓋著剛醒來的草。在愁悶的地上開遊樂場。日出的瞬間只來一次,不能選擇那些舊遊戲。我伸手讓曙光投下一根根光纖,爬過深淵到達彼岸。

 

沒有保護網,下面只有尖銳的木樁,凸出的石頭和荊棘……思想在跟肉體一同摸索,風把我捲起去逆轉樹葉。一大團雲迷了飛行的路。一隻鳥耐心地在搖晃的樹枝上築巢,蟲兒坦然啃著天腳下那束光中掉落的樹葉。

 

大洋在小巷,佈滿苔蘚的牆,石壁後面……排成行的樹在私語,岩石相緊靠,倒進每一個杯子裏的水聲……重複著正擱淺的大浪的話。要出去讓葉浪,岩石,泡沫再彈跳湧向我後面。

 

 

 

 

 

 Tranh của Họa sỹ Đào Hải Phong













 

 

 

 

BÀI KHÁC
1 2 3 

image advertisement
image advertisement
image advertisement




























Thiết kế bởi VNPT | Quản trị